Menu

HSG đã điều chỉnh chiến lược phát triển, nhấn mạnh hơn thị trường trong nước với kế hoạch thành lập nhà máy và tăng số lượng chi nhánh bán lẻ ở những khu vực thị trường mục tiêu như miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Về trung hạn, tổng năng lực sản xuất dự kiến sẽ tăng 30-40% vào cuối niên độ 2017-2018, trong khi số lượng chi nhánh theo kế hoạch sẽ tăng gấp đôi lên 300 chi nhánh vào cuối 2017. Về dài hạn, chúng tôi cho rằng thị trường nội địa sẽ tiếp tục được chú trọng.
 Capex cần thiết cho các dự án hiện hành khoảng 3.400 tỷ đồng, nhiều khả năng sẽ được đáp ứng phần lớn từ nguồn vốn vay ngân hàng hơn là vốn chủ sở hữu. HSG dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ lên gấp đôi mức hiện nay trong vòng 2-3 năm tới thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20-30% mỗi năm. Như vậy, đòn bẩy tài chính có khả năng sẽ tiếp tục mức khá cao trong thời gian tới.
 Với mục tiêu là nhóm khách hàng dân dụng, việc mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ sẽ giúp HSG tăng khả năng tiếp khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số trong điều kiện giá đầu ra suy giảm. Chúng tôi kỳ vọng HSG đạt tốc độ tăng trưởng sản lượng (thành phẩm) từ 18-23%/năm trong hai năm tới. Ngoài ra, HSG là nhằm tối tận dụng mạng lưới chi nhánh rộng khắp của mình, HSG có thể đang nghiên cứu phát triển thêm mảng phân phối vật liệu xây dựng hoặc các sản phẩm khác trong tương lai. Trong khi đó, với việc có nhà máy tọa lạc rải rác khắp các vùng miền ở Việt Nam, HSG sẽ chủ động hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa. Những nỗ lực này và quyết tâm nhằm tăng tốc độ tăng trưởng doanh số của công ty khiến chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về triển vọng của công ty.
Chúng tôi dự kiến HSG sẽ hoàn thành lần lượt 97% kế hoạch doanh thu và 101% kế hoạch LNST cho niên độ 2014-2015. Giá cổ phiếu hiện khá hấp dẫn khi đang được giao dịch ở mức forward P/E thấp nhất trong vòng 1 năm qua là 8,1x trên lợi nhuận 2015 và 6,8x trên lợi nhuận 2016FY.

Đăng nhận xét

 
Top